Thứ Sáu, 13 tháng 4, 2012

[Ragnarok] Hướng dẫn căn bản server vsro

Lời nói đầu: Cho dù bạn chơi class nào đi nữa, củng phải có kèm theo 1 Sniper, 1 High Priest để mà lv và hunt đồ.
I.Về cách train lv:


  • Từ Job1>Job10 ( Novice): Trường tập sự
  • Từ lv 10>30: Payon>5h :Spore  , Willow
  • Từ lv 30>Job40: Payon>6h>6h: Wolf  , Spore  , Snake
  • Từ lv 50>lv80: Các con mobs có lượng exp 1000~4000 ( chưa nhân rate server), vì ở đây các bạn có rất rất rất nhiều map train như vậy, nên ko tiện đề cập(  ,  ,  ,  ,  ., vân vân.....
  • Từ lv80>95:Đây là khoản thời gian có thể nói là khá chua chát trong việc lv của các bạn, lúc này Priest( high priest) sẻ tỏ ra hữu dụng rất nhiều. Train map Anubis  . Xem hướng dẫn tại đây: Click
  • Từ lv95>99: Các bạn sẻ là Quest để up lv, tùy vào cột mốc lvl mà các bạn chon Quest có mức exp khác nhau. Tham khảo: ( Mình sẻ ghi quest nên làm ở vị trí 1, exp nhận đc chưa nhân theo rate server nhé, các bạn nhân 50 sẻ ra exp chính thức của Quest):

  1. Shadown Quest :Click Quest này chia làm 3 lần nhận, kết hợp với train bạn có thế úp lên 96~97 (1mil4 exp)
  2. Friendship QuestClick Quest này chia làm 2 lần nhận, hoàn thành bạn có thể úp 97~98 (~1mil2 exp)
  3. Bruspetti Quest:Click Quest này là phần 2 của Friendship nhưng làm hơi hại não 1 chút. Nếu bạn làm ko được thì có thể làm Quest phía dưới. (~1mil2 exp)
  4. Eye of Hellion QuestClick Quest này nhận ~1mil exp
  5. Prontera Curse QuestClick Hảy đảm bảo rằng lúc này bạn đang ở lv 98 và đc 20% kinh nghiệp, hoàn thành Quest này bạn sẻ up lên 99. Quest cho 1mil6 exp.
  6. Crow of Destiny QuestClick Tham khảo, 900 exp base và job.
  7. Moving Island Quest: Click . Nếu bạn là Sniper và muốn kiếm tiền thì nên làm nhé. Tham khảo 1m2 exp.
  8. Help Mikhail Quest: Click . Chỉ làm được sau khi làm Quest Moving Island Quest, 1mil exp. Tham khảo.
  9. Alfheim Perfume QuestClick . Chỉ làm đc sau khi lam Quest Ring of the wise king, 700 Job exp. Làm được nhiều lần, delay 12h 1 lần. Link tiếng anh chịu khó mà mò nhé. Chưa có dịch.
  10. Brasilis Dungeon Entrance: Click. 900k Exp đấy. Vào đươc Brasilis Dungeon.
II. Cách kiếm Equip(Trang bị):
1. Equip cơ bảnsẻ là Equip Enden Group:Click Hoàn thành nhiệm vụ để được trang bị. Ở đây mình chỉ đề cập nhiệm vụ với NPC Instructor Ur  ở lv90 thôi, vì khi làm xong nhiệm vụ 90 bạn sẻ được đầy đủ trang bị và nâng cấp chúng mà không phải làm quest 70 và 80. Lưu ý: Milk mua ở prt 7h Click , sweet sauce mua ở morroc>11h>2h gần trung tâm Click.
-Cách đến Rachel bằng khí cầu( nếu các bạn có PU thì bỏ qua phần này)Click .
-Cách đến Ice_Cave: 
2 Nâng cấp vũ khí EG: Sau khi hoàn thành Quest 90 bạn gặp NPC Thor trong EG để lấy Equip. NPC Weapon Expert sẻ cho bạn nâng cấp vũ khí EG với 3%atk hoặc 3% Matk, 20% Atkhoặc 10%  Matk vào một số hệ hoặc 3% heal. Có thể x2 vụ này, và không được Enchant lại, nên chú ý nhé.
3. Nâng cấp trang bị EG: NPC thor sẻ cho bạn add 2 loại chỉ số khác nhau vào Áo, giày và áo choàng sau khi đưa anh ta 20 Use Iron Plate. Tin vui là Quest này được lập lại nhiều lần, tin buồn là phải 24h sau mới đc Enchant lần tiếp theo.
III. Linh tinh:



  1. Cách di đến một số hầm ngục, thành phố: Click
  2. Một số lệnh hữu ích: Click
  3. Cách treo shop tự mua đồ: Click
  4. List từ viết tắt trong Rok: Click
  5. Quest change Job các nghề( tiếng anh):Click
  6. Hệ thống pet, hướng dẫn cơ bản: Click
  7. Làm các loại mũ: Click
  8. Tổng hợp mũ Custom từ server (Đợt 1): Click
  9. Tổng hợp mũ Custom từ server (Đợt 2): Click
  10. Thông tin trang bị và card trong phiên bản mới 13.3 Click
  11. Đập status vào Giáp: Click
  12. Nhiệm vụ quay số ( mỗi ngày làm 1 lần, phần thưởng rất C00l): 
Bước 1: Nói chuyện với  Dally Queen   .Anh ta sẽ yêu cầu bạn tới gặp bạn gái anh ta ở Prontera
Bước 2: Tìm Dally Quen's Library Girlfriend (prontera 195, 263) ở bên ngoài thư viện để lấy cái bút đem về cho anh ta.

Bước 3: Trở lại anh ta sẽ cảm ơn bạn bằng món quà random nào đó trong list dưới. Hãy nhớ rằng nếu mỗi ngày bạn đều hoàn thành nhiệm vụ chăm chỉ, thì phần thưởng sẽ tăng dần lên. Lần sau chỉ cần nói chuyện với Dally Quen là đc. Quest lập lại sau 24h và phần thưởng thì rất là tuyệt, có cả Gậy reset, Elu, Ori hảo hạng v..v...




IV. Hướng dẫn qua Light of El Dicastes:


Light of El Dicastes  là Click



Để đi đến đó bạn bắt buộc hoàn thành chuổi quest sau:
1. Cat Hand Services:

Cat Hand Services (13.3)




Một tin vui khi update hết bản 13.3, làm quest này xong, chúng ta sẽ không cần phải làm 1 loại các quest dài lê thê mà vẫn có thể đến New world (cụ thể là Mid_camp) và hoàn toàn có thể làm thêm Finding a Fairy là đã có thể làm Ring of the Wise King rồiArrow 
Thật tuyệt vời phải không các bạn!!! 36 


Bước 1: Đến trụ sở Eden Group và tìm con mèo Cat Hand Agent (moc_para01 44,19)và lần lượt chọn Why don't you collect it yourself?,sau đó là I'll help the merchants. Điền tên bạn vào. Bạn sẽ phải tốn 50 000 zeny cho lần di chuyển này.

Bước 2: Đến map này, hãy tìm con mèo thứ hai là Cat (moc_fild22b 175,159) và chọn Let's do this!

Bước 3: Tiếp tục đến được map này rùi thì chỉ cần kiếm anh chàng mèo Cat Hand Agent (moc_fild22b 182,179) thế là bạn đã đến được mid_camp rồi! Nhanh và đơn giản hơn xưa nhìu phải không? 059 



2.Finding a Fairy Quest: Click Quest cực ngắn chỉ vớt 4 bước mà được 1m4 exp. Quá hời phải không nào.
3.Ring of the Wise King: Click Quest này sẻ cho ta cái ring để nói chuyện với NPC trong  Light of El Dicastes ( phải đeo vào mới hiểu họ nói gì).
4.Sapha's Visit:Click Xong quest này là vào được Light of El Dicastes, trong quest này có quest làm Barium Brooch[1] và Dragon Manteau[1].
V. Cách kiếm tiền:



A. Tổng quan:
I. Định nghĩa Zeny.
II. Những điều cơ bản cần biết.
III. Các hình thức kiếm tiền.
IV. Các phương pháp kiếm tiền thông dụng.


B. Chi tiết:
I. Định nghĩa Zeny:

- Zeny là mệnh giá tiền của thế giới game online Ragnarok, cũng giống như VNĐ của Việt Nam, đồng Đôla của Mỹ,..v..v.. Những đồng zeny đóng vai trò quan trọng trong game.
- Zeny là đơn vị trao đổi hàng hóa đáng tin tưởng nhất, phản ánh đúng đắn nhất giá trì mỗi món hàng trong game.
- Zeny không ngừng sinh ra và cũng không ngừng biến mất. Khác với đồng tiền ngoài đời, không mất đi mà chỉ chui từ túi người này vào túi người khác, lượng Zeny tồn tại trong game hoàn toàn có được từ các NPC của hệ thống game, và cũng mất đi phần lớn vào hệ thống này.
- Zeny có đầy đủ đặc điểm của đồng tiền: có lạm phát, giảm phát,... Điều này phụ thuộc vào mối liên hệ giữa hàng hóa và đồng zeny. Tuy nhiên nó lại khá xa tiêu đề của topic, và bản thân tôi cũng chưa hiểu rõ được hết vấn đề. Vì vậy chúng ta không bàn sâu vào vấn đề này.

Tóm lại, hãy hiểu: Zeny là đồng tiền trong thế giới Ragnarok, là đơn vị nắm vai trò quan trọng, và lượn zeny xuất hiện trên thị trường HOÀN TOÀN có từ hệ thống NPC của game.

II. Những điều cơ bản cần biết:

1. Những yêu cầu cơ bản:
- Một ID bạn có 9-12 slot, không phải đơn giản chỉ để ngắm. Điều đó có nghĩa là sao ?Tức là bạn cần một hệ thống character để có thể kiếm tiền ở mức độ chấp nhận được.

+ Merchant Class: Bạn nhất thiết phải có merchant class trong ID của mình. Như đã nói, Zeny phần lớn có được từ hệ thống NPC của game, và cũng mất đi phần lớn vào đấy. Với lv 10 Discount và lv 10 Overcharge, bạn đã tiết kiệm được một khoản vô cùng lớn bỏ ra để mua các món đồ trong NPC Shop, đồng thời có thể sell item loot được với giá cao hơn.
-> Đơn giản hơn, bạn đã làm giảm chi tiêu đồng thời tăng thu nhập thông qua merchant class.
+ Support Class: Tôi khuyến khích các bạn nên make pri, prof hay soul link để có thể support cho nhân vật của bạn. Bơi đôi khi, có những map đòi hỏi hơi quá sức của 1 character nhưng item loot được ở đấy lại rất đáng giá.
+ Zeny Ganker Class: Character quan trọng nhất trong hệ thống character tôi đã đề cập tới ở trên. Phần lớn các bạn sẽ chọn Hunter/Sniper, nhưng nếu nhàm chán, hãy thử đổi sang PvM Soul Linker, hoặc Snatcher Rogue/Stalker. Thậm chí Crusader/Paladin GC cũng có thể kiếm tiền tốt.
-> Lựa chọn là ở các bạn.
2. Những quy tắc cơ bản:
- Hãy nhặt tất cả các item drops trên đường đi lvling, PvM, MvP. Item nào cũng có giá trị của riêng nó.
- Empty Bottle
, Jellopy,stem : Những món hàng nhỏ nhưng vô cùng giá trị. Đừng bán cho NPC hay vứt đi, hãy giữ chúng lại !
- Luôn hunt và tìm kiếm những món item mà đại đa số người cần sử dụng.
- Đừng bao giờ mua một món hàng mà bạn không biết chắc giá.
- Hãy phân biệt được đâu là item có thể bán vào shop NPC và đâu là item quý hiếm nên giữ lại về sau. Điều này rất quan trọng. Khổ ở đây là, điều này thì tôi không giúp gì nhiều được, vì nó phụ thuộc vào vốn kiến thức của bạn.

III. Các hình thức kiếm tiền

(*) Các tên tôi đưa ra ở đây hoàn toàn do tôi định nghĩa cho người đọc dễ hình dung, có thể sai từ vựng hay ngữ pháp, cho nên các bạn k cần quá quan tâm tới cái tên.
1. Zeny Maker: Để dễ hình dung, tôi sẽ khái quát qua một sơ đồ đơn giản như sau:
Item bạn nhặt được - thông qua hệ thống NPC Shop -> Zeny
Đây có lẽ là cách kiếm zeny ổn định, hiệu quả và đơn giản nhất.
Với một Zeny Maker, họ thường camp ở những nơi:
- Lượng mobs đông đúc.
- Item drops có giá trị cao khi sell vào NPC Shop.
- Item drops có rate tương đối vừa phải.
Với các chỉ tiêu trên, tôi xin suggest một vài mobs và map làm ví dụ: 


Witherless Rose và Cyfar là hai item có giá trị cao khi bán vào shop với lv 10 overprice của Merchant class. Dựa vào ví dụ trên, các bạn có thể tự tìm cho mình một item, một mobs thích hợp để kiếm zeny từ các NPC Shop.

2. Normal Item Seller:
Họ kiếm tiền chủ yếu nhờ những thứ item drops bình thường, nhưng khi bán ra thị trường sẽ có giá cao hơn so với bán vào shop.
- Elunium, Oridecon , Steel ,Use Iron Plate

- Karvoldarnirol, Alcohol, Empty Bottle, Mushroom Spore ( Các item make Deadly Poison của SinX và các item make Acid Bottle, Grenade Bottle của Bio)
- Royal Jelly, Honey, Yggdrasil Berry, Yggdrasil Seeds, các loại pot.
- Các loại Herb: Đặc biệt là Blue Herb   
-Immortal Heart  ,Piece of egg shell
Có rất nhiều lựa chọn cho các bạn. Hãy chọn
 cho mình một item, một mobs thích hợp để kiếm zeny bằng cách này.
3. Rare Item Hunter
Các item hiếm, item có tỉ lệ drops thấp nhưng lại thông dụng và nhiều người cần có. Lấy ví dụ như các item để WoE PvP:
- Cards
: Evil Druid, Marc, Hydra, Thara, Matyr, Raydric, Mantis…
- Items: Poo Poo Hat, Beret Hat, Pantie, Undershirt, Wool Scarft, Tidal Shoes, Buckler, Stone Buckler..v…v..
Hoặc các item để PvM, leveling, hunting:
- Orc Bows
, Set card archer comboClick, Các loại card tăng damg lên race, elements,v…v…
4. Cho tới cùng, dù có kiếm tiền bằng cách nào, hunt item hay mobs nào, bạn cũng chỉ xoay quanh những cách hunt trên.


IV. Các phương pháp kiếm tiền thông dụng.
1 . Mavka FTW !!!

- Với lv 10 Overprice( tăng giá của Merchant), bạn có được 34000z/ea khi bán Witherless Rose và hơn 9000z khi bán Crystal Mirror vào Shop và cả Blue Herb nữa. Và với rate drops x 5 của vsRO Thor, chúng ta có 15% tỉ lệ nhặt được Witherless Rose và 75% cho Crystal Mirror, 100% cho Blue herb và 0,05% cho Flower Crown . Chỉ nghe thôi cũng đã thấy đó là một món hời !
- Những điều bạn cần chuẩn bị:
+ Một Hunter/Sniper 9x và một Priest có agi
 blessheal và magnificat đã làm quest vào Mosk Dun. Quest here:Click
+ Một cây Orc Bow và một cơ Steel Arrow Hoặc Enden Bow 3%atk, 40% dame Plant kèm Fire Arrow)
+ Thật nhiều fly wing, hoặc tốt nhất là Wind Milestone Hat trong cash shop hay Creamy card.Click
+ Eq và build sao cho có flee đạt khoảng 18x, 19x. Nếu cảm thấy thế chưa thỏa mãn, đừng cộng thêm agi mà hãy mua thuốc lắc + 30 flee trong cash shop.
+ Để deal damg tốt nhất, bạn cần thêm một Sage có skill Flame Launcher
 để enchant fire element cho vũ khí của bạn.( Endenbow  thì không cần)
+Nếu tốt bạn có thể trang bị thêm 1 scholar có skill Soul change.  để giải quyết vấn đề mana
- Vào mosk_dun03, tele và tỉa bằng hết Mavka thôi ! ><. Sài Double Strafing 
cho nhanh

2. Làm bạn với Smokie:



Thật hiếm có một mobs nào low lv, low hp, lại có drops giá trị đến như thế !
Ở sv vsRo, chúng ta có được 4-5m cho mỗi cái card Smokie Click và 3m~4m cho mỗi cái Kitty Band
.

3. Orcsdun02 – You get overweight ? =)
Orcsdun02, hầm ngục orc tầng 2, với nhiều mobs cấp trung bình, yếu, aggressive, và drops giá trị. Nơi này là thiên đường cho các char có skill AoE mạnh như Crusade/Paladin GC, Knight/Lord Knight BB, BS. Assassin/Assassin Cross Grimtooth.
Các drops giá trị:
- Rough Elunium
 , Rough Oridecon
- Old Magicbook
- Các loot item khác đều có giá trị cao khi bán vào shop.

4. Gonryun Dungeon: Nơi trổ tài của các anh Sniper và hunter.
- Royal Jelly
, Honey – mặt hàng bán chạy nhất mọi thời đại !
- Zipper Bear card Click
-OBB
5. Xmas_Dun02: Dành cho các class khá, trung binh vì mobs củng trung bình, yếu
Myscase: Piece of cake, Pearl đều có giá trị cao khi bán vào shop, 2carat diamond, OBB.

        Cruiser:3~4m cho Cruiser hat   , 6~8m cho Cruiser card.Click

6. Glast Helm Chivalry F2:



Crusader GC coi nơi đây như thiên đường của việc luyện lv và kiếm tiền. Họ có được những gì ?
- Elunium
- Mirror Shield[1]
, Chain Mail[1], Iron Cain,…
- Raydric card, Khalitzburg card, Abysmas Knight card, Alice card.
Mong đợi gì hơn ở một map train lvl toàn những rare item vô cùng giá trị như thế ?
7. Lou_dun03:

 
Yêu cầu: 1 Sniper hoặc Hunter lv 9x+: 1 Cơ tên đất nếu sài cung EG, Orc Bow thì yểm thuộc tính đất vào. Chúng ta có bỏ qua con Yao Jun củng đc, gì nó chả rớt gì ngon lành cã. Cẩn thận con MVP ở map này.
Chúng ta có gì ở đây?
            Yao Jun :ư Munak Doll 30%: Giá của nó khoảng 4450z. Trung bình tỉa 1 em này sẻ đc 1k zenny hơn



       Mao Goai:Item vứt shop: Cat Eye100%, Folding Fan of Cat ghost100%,Flavored Alcohol 100%.Item treo Shop: Fan Of Wind 0.50% . Judge hat  0.05%. Trung bình tỉa em này củng đc  1k Zenny hơn.

Dancing Dragon:Yarn(100%) dùng để làm mũ Len:.Item bán shop:Dragon horn 100%, Denture from Dragon Mask100%, Dragon Scale,Little Ghost Doll80%. Item treo shop: Dancing Dragon card Click 0.05%.
   Chung E: Bao Bao 0.5%, Chung E card 0.05% Click, Tan tan Noodle 0.5%
8. Pay_fild11: Làm bạn với chuồn chuồn và cáo

Yêu cầu: 1 Sniper lv 85+ đã có skill Sharp shooting, kèm theo 1 mớ Silver Arrow( Vì mình cần bắn cả 2 loại mobs mà), hoặc Orc Bow không yểm thuộc tính( như trên). Lure mobs chừng 7~15 em rồi Shoot chúng nó thôi. Coi chừng chết vì bị hội đồng. Có  con MVP cọp ở đây.Nếu thấy thì cứ rape nó.
 Nine Tail: Drooping Nine tail  0.05%. Cùng 1 lô item được giá như OBB, Dead Branch, Royal Jelly( Nhưng rate thì hỡi ôi, trên 1% dưới 10%). Kèm 1 mớ rác bán shop củng đc 1k zenny.
 Dragon tail: Dragon tail card 0.05% Click Giá của nó là 5mil~6mil. Kèm 1 mớ rác bán shop củng đc 1k zenny.
9. How to train your dragon : Draco
Yêu cầu: Làm quest này Click , chỉ cần làm tới bước 5. 1 Sniper lv 90+ kèm theo 1 cơ tên Fire Arrow và Fly Wing. Tele " Tìm và diệt". Lưu ý bọn mobs khác, chúng rất hung hãn.
Chúng ta có gì ở em Draco?
Draco: Dragon Vest[1] 0.1% ( Chỉ có thế =.="). Kèm theo 1 đống item rác tử em bé bé xinh này. Giá của Dragon Vest là 6m ở thời điểm này và có nguy cơ rớt giá =.="


10. Prt_Fild00: Nơi dành cho mọi class, mọi lv.
Chúng ta có gì ở đây? Những con mobs HP cực kì thấp, nhưng item của nó thì rất có giá trị:

 Hornet: Bee Sting100%( Dùng để make EPD, 1k/ea). Hornet Hat 0.05%

        Poring: Jumping Poring hat 0.05%.

         Lunatic : Lunatic hat 0.05%

          Fabre: Fabre card 0.05%Click
Creamy: Silk Robe[1] 0.1%. Creamy cardClick 0.05%

Kèm theo 1 đống Empty Bottle, Jellopy
11. Cát và bụi:

Chỉ cần lure 1 rồi Sharp Shooting thôi. 1 bãi chừng 5 em là có ~15k rồi :D. Đi từ Ein>12h>3h>12h. Dùng pri là save warp nhé.
Demon Pungus:Witched Starsand 100%( Giá thị trường của nó là 2k5~3k, dùng đễ make White Potion nhẹ). Item phí shop: Bacillus  100% 500z, Mould Powder 200z.
Punk:Witched Starsand 100%, Mould Powder 100%

12. Cash Coin – For your safety trade.
- Việt Nam Đồng quy đổi qua zeny: Đấy là biện pháp tối ưu nhất cho những bạn bận rộn học hành, công việc, gái gú, gia đình mà vẫn có thể bằng anh bằng em.
- Chỉ xin lưu ý với các bạn: Hệ thống Cash Coin mới nhất của vsRO Thor là một biện pháp hoàn hảo, hữu dụng và rất thực tế. Các bạn chẳng mất gì cả, chỉ có thêm sự an toàn trong mỗi lần giao dịch mà thôi. Hãy tận dụng triệt để cash coin để tránh bị lừa đảo.
-Hướng dẫn nạp thẻ: Click

12. Các thủ thuật kiếm tiền khác:
- Money makes Money: Lấy ý tưởng từ cặp skill discount – overprice của Merchant class. Chúng ta có thể mua rẻ item từ một ai đấy rồi bán đắt cho những người khác. Nếu khéo léo, nguồn lợi thu được của bạn là không nhỏ.
- Refine item, slot item: Hãy hunt một cơ số item thông dụng cho PvP và WoE, tích trữ elunium. VD: Crusader GC trên đường train ở Glast Heim Chivalry F2 có thể nhặt được nhiều chain mail[1] và elunium. Refine cái chain mail lên + 6 +7, bạn có được một món hời rất lớn từ công việc này !
C. KẾT LUẬN
Bài viết trên đa phần lấy từ vốn kiến thức của bản thân, có thu nhặt vài ý kiến từ nơi khác về nhưng không đơn giản chỉ là copy mà có chỉnh sửa ngôn từ theo ý mình. Nguồn của ai quên rồi.
VI. Lời kết:
Đây chỉ là hướng dẫn cơ bản cho các bạn thôi.
Nguồn tham khảo: Ratemyserver, Yuu Quest, Vsro froum, google
Góp ý về địa chỉ YH: Thesun.theclouds@yahoo.com hoặc Email: thesun.theholiday@rocketmail.com
Gửi cho bạn bè: Click vào

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét