Chủ Nhật, 23 tháng 2, 2014

CityXL 2012

Chọn bản đồ:
Trước tiên phải biết các tài nguyên cái đã. Gồm có dầu mỏ, nước ngầm, nghĩ dưỡng, vùng màu mở( để phát triển nông nghiệp) và chất thải( cái này nhân tạo không cần suy nghĩ ), điện(nhân tạo)
Theo mình trong Cities XL 2012, bản đồ được chia ra làm 5 loại. độ khó tính bằng * ( sao nha) 3 * max
Loại 1 là có thế mạnh về dầu mỏ nhưng không có nước, nghĩ dưỡng, vùng màu mở khó khoảng 40% 50%
Loại 2 là thế mạnh về nước và nghĩ dưỡng và 1 ít dầu mỏ nhưng không có oil thường độ khó khoảng 20-30%
Loại 3 là có 3* nghĩ dưỡng nhưng không có mấy cái kia cái này khó thì khó mà dễ thì dễ luôn
Loại 4 là có tất cả những thứ trên mỗi cái 1 ít ( 20% ) cái này dễ nhất
Loại 5 có nước 1 * và có dầu 1* và địa hình khó khan cái này difficult 90% (. Mình chơi cái này không dám phát triển thêm. Rất khó 


Phần 3: xây dung căn bản cho 1 thành phố

Nếu có thắc mắc thì đọc thêm phần ghi chú là ok men hết
1. Mới vào họ cho ta 1 cái map toàn là cây cỏ và núi biển và 400000$. việc đầu tiên là xem chúng có tài nguyên gì và phân bố ở đâu bằng cách vào cái (10) phần Tài Nguyên nhấn từng cái để xem.

2. Xem xong vạch ra cho mình hương đi đúng đắn để phát triển, thứ nhất là đường xá phải như thế nào để đi qua các tài nguyên 1 cách thuận tiện và biết cách phân bố như thế nào cho hợp lí.
Riêng mình thấy phân bố Ngành Công Nghiệp tại các góc map gần cửa giao thương với city khác. Văn Phòng, Công Nghệ Cao thì chung 1 chỗ và cũng ở 1 góc nào đó. Dân cư thì cách xa 2 chỗ đó ra để tiện cho việc giao thông. Chúng ta không nên duy trì suy nghĩ theo cách của việt nam là đặt dân cư gần Văn phong và Công Nghệ Cao, làm như vậy sẽ như sài gòn và hà nội là kẹt xe ak . mình phải tây hóa suy nghĩ thì may ra không bị traffic jam( kẹt xe) 

3. Sau khi vạch hướng xong rồi thì đáp ứng những yêu cầu được xem là thiết yếu của 1 thành phố. 

Vẽ đường nó ra. Lời khuyên là vẽ đường xương sống trước nên chọn maximum lun là 60 car/ min. vẽ bắt đầu từ 4 cạnh của map ( chỗ này để mở cửa để dân cư tới cũng như là kinh doanh từ nước ngoài tới )
Bạn phải nên suy nghĩ rằng. khi mình build city thì bắt buộc làm từ từ, từ nhỏ tới lớn, và chắc chắn sẽ có từ giải tỏa trong cuộc cách mạng phát triển nha. đừng ham hố ùi hacks hư than ak. Đầu tiên nó bắt xây Toà Thị Chính. Đặt nó tại chỗ nào định xây dân cư. Xây điện nữa. Tiếp theo là xây nhà Lao Động Phổ Thông, mấy cái này mới vào nó chỉ hết ùi mà.. Tiếp theo mình tới chỗ nào mình định xây Ngành Công Nghiệp thì hay xây nó. Invariable có Công nghiệp nặng ( phân bố nhỏ) nếu có Vùng Màu Mỡ thì xây Trang Trại cho city. Nên tránh mấy chỗ kia ra. Để sau này khỏi giải tỏa mất công. Trong Nông Trại j j đó có mấy cái farm thì xây hết nó ra, yêu cầu là xây trong vùng màu mỡ. Và cuối cùng là xây Văn Phòng gần cửa ra vào của Thành Phố khác giống như Ngành Công Nghiệp ak. Để sau này mấy bạn không phải gặp trường hợp không biết vì sao mà city bị phá sản.

4. Rồi. một phần chiến thắng trong tay ùi. Lúc này nhìn vào số tiền thì mình đang thua lỗ đúng không. Đừng nản. vạn sự khỏi đầu nan mà. Sau khi xây dựng những khu cần thiết. bây giờ chúng ta hay phát triển nó nhá. Phát triển từ từ. để biết từng thứ có nguồn từ cái gì hoạt động ra sao thì bạn kick vào 1 trong số bọn chúng ví dụ :

Có 2 phần gồm là nguồn mua, và bán cho ai. Nó cũng ghi yêu cầu công nhân gì. Và có status luôn. Gồm  lợi nhuận, hài lòng về thuế, ảnh hưởng tới, vd ô nhiễm không khí và quan trọng là vận chuyển đó bạn. nếu bạn đặt nó quá xa cái được xem cửa khẩu thì chuyện phá sản các Ngành Công Nghiệp, Văn Phòng là chuyện của thời gian. 

Phân tích từng cái:
+ Nhiên liệu. Nếu bạn có nguồn Nhiên Liệu thì nên khai thác nó để phát triển lấy nguồn cho Ngành Công Nghiệp, cũng là nguồn để tang token cho Nhiên Liệu để xuất khẩu. Giá 1 token của Nhiên Liệu : 3500$. :d. còn không thì bạn phải phát triển Ngành Công Nghiệp một lúc để kiếm tiền mà xuất khẩu mà lấy tiền mà nhập khẩu, hoặc phát triển những Tài nguyên  dồi dào của Thành Phố dể xuất khẩu, không thì không có Nhiên liệu thì “cạp đất mà ăn”
+Lao động thì biết ùi nhá. Đòi cái gì thì xây chỗ dân cư cho nó. Nhớ tiếp xúc với đường để cho nó tới :d, lúc đầu đòi Lao Động Phổ Thông và Ngành Nghề thôi. Nên xây cho mấy thằng này 1 khu. Nên nhớ 1 điều xây cho đủ thôi nha. Không thì tụi nó thác loạn lên ấy, và rời khỏi thành phố ấy.
+ tiếp theo là Văn Phòng. Cũng tương tự như Ngành Công Nghiệp. Xây gần “cửa khẩu”. nên nhớ kèm cho nó cái Khách sạn Kinh Doanh để cho các nhà kinh tế trên thế giới về để họp nữa nha, chứ họ không chịu ngồi lề đường đâu. 
Để biết thông tin thì nhần vào (6) xem thử Công nhân và Công việc có sẵn nếu như thế này thì ok mem:

Nên nhớ, kinh tế mún phát triển tối ưu cần có 1 mức thất nghiệp nhất định. Khoảng<5% đối với nước phát triển, còn việt nam là 10 % :-p
Nếu mà xem bảng (6) ổn mà vẫn âm tiền thì tiếp tục nhấn vào (5) để biết thêm chi tiết:

Tiếp đó là xây sử lý chất thải. Xây gần Ngành công nghiệp. 2 bãi được 1 nhà máy j j đó tái chế. 
Bạn cũng có thế kick vào (7) để thêm thông tin về nhu cầu và Phục vụ:

5. Sau khi làm theo 4 bước trên thì các bạn thấy tiền tăng ùi đúng không. Giờ là đáp ứng Sự hài lòng nè. Nhấn vào 1 nhà nào đó xem tình hình nó cần gì. Đâu tiên là cần Bán lẽ. Thì xây shop cho nó. Khuyến khích là xây ít thôi nha. Xây nhiều là cung vượt cầu bằng phá sản. nguồn của Bán lẻ là từ Nông nghiệp mà ra ak bạn à. Và đặt gần dân cư nha, đừng thấy Nông nghiệp là nguồn đặt gần đó chỉ bán được cho heo và bò thôi ). Tiếp theo là nó đòi sức khoẻ. Tốt nhất là bạn nên xây theo kiểu vệ tinh như mình chẳng hạn. đặt 1 cái trung tâm. Là hết lo sợ. sau này có cái ngon hơn thì del cái cũ xây cái mới tại chỗ đó lun. Đỡ tốn Chi Phí dịch vụ. Làm tương tự với An Ninh, Chửa cháy( PCPC), Giáo Dục. Cái mà khó đáp ứng nhất là Giải Trí. Lúc nào cũng đòi. Mà làm ùi lại đòi nữa, không đủ ). Nên nhớ đáp ứng Sự hài lòng thì phải phát triển kinh tế nữa nha. Để tiền âm thì nguy ak. Và nên xây điện nhiều nhiều vào khoảng 4 cái nhà máy điện nhỏ để cung cấp cho thành phố nha
6. Đó giờ làm gì làm đi. Xem thử mình có thế lực nào mạnh, phát triển cái đó thật nhiều vào. ( đừng ham hố phát triển nông nghiệp nha, ăn cám với heo ak. Vì nó tốn đất mà đất là chi phí cơ hội tốt nhất) nếu thấy tiền tăng thì nên tăng tốc thời gian để nó làm ra tiền nhanh hơn và có tiền nhiều hơn ;d. lúc tiền tăng thì thay đổi tốc độ cho nhanh để có nhiều tiền hơn bạn hiền nhé. Làm như mình âm tiền thì cho tiền luôn :d
Giờ là tới lúc thay đổi bộ mặt của thành phố nè. Nãy giờ mình nghĩ phát triển cho khùng người nhưng chỉ là thị trấn mà thôi. City thế nào được.
Muốn được city như mình thì đòi hỏi bạn phải có ít nhất 5 000 000 cash ( hình như euro thì phải) và tiền tăng khoảng 40 000 $, và dân khoảng 80 000 người. 
Đầu tiên chúng ta phải đặt bài toán đầu tiên là giao thông. Xin bật mí cho bạn điều mà các nhà kinh tế quốc gia khuyên là: bạn muốn kinh tế phát triển mà không có giao thông thì hay quên chuyện đó đi. Đây cũng là bài toàn khó nhất. 
Dựa theo sườn như trước phát triển. bạn phải kết nối các khu lại với nhau. Như mình. Mình kết nối bằng đường 160 car/ min và 2 đường nằm liền nhau. Đỡ phải mắc chiếu ngủ qua đêm ở ngoài đường vì kẹt xe. Và làm chi nhánh cho nó bằng đường 160car/min. 1 đường cũng đc. 


Hoàn thành xong giờ thấy nhẹ nhõm chứ dòng tiền chảy vào ầm ầm để phát triển. khi mở khoá hết mấy cái nhà cũng như là Công Nghiệp, Văn Phòng, Công Nghệ Cao thì nên bỏ cái mật độ nhỏ đi. Mà vào đó là high desity nha mấy bạn. tốt cho đất mà tốt cho kinh tế.
Trong Văn phòng. Sau khi bạn unlock có 1 số cái cải thiện nền kinh tế lên. Ví dụ như 45% sản xuất văn phòng thì bạn nên xây nha. Nhưng phải trả cái giá là rất cao là đáng kể ak. Khoảng 20k nhưng xuất khẩu thì 1 đống tiền. đặc biệt là Nhiên liệu.
Lại là vấn đề về xuất khẩu nè:


+ cách thay đổi đường của các khu thuộc khu vực tự do, bạn có thế right click để thay đổi bề ngang của đường nha
+ theo cách mình làm. Nhiều bạn bị chi phí trực tiếp cao thì đừng có lo. Chỉ cần bạn phát triển khu Văn Phòng xong. Có việc cho nó làm. Thì các nhà kinh tế, quản lý sẽ tính toán mức lương hậu hĩnh cho nó, để nó có thu nhập ròng cao nhất )
+ đặt mấy cái yêu cầu Vận chuyển hàng hoá gần của khẩu, không bạn sẽ hối hận và new game.
+ Khách sạn Kinh Doanh là vấn đề nhiều người gặp, về vận chuyển hàng hoá và Chất Lượng cuộc sống. Nên xây 1 em Khách sạn và 1 đống anh Văn Phòng và Công Nghệ Cao nha. Và những anh này phải ở gần nhau. Không thì “ dịch vụ khách sạn kinh doanh không làm việc. Tăng và nhập khẩu "thì há mồm ak).
+cần xây nguồn dư so với bán thì tốt hơn. Ví dụ, Công Nghệ Cao cần Văn Phòng thì xây Văn Phòng nhiều nhiều vào. Dư thì xuất khẩu là ok. Thiếu thì cả 2 trì trệ không hoạt động. kéo nền kinh tế đi xuống.
+ xây bãi rác xa dân cư và Khu Trồng Trọt. Bạn tự hiểu mà. Nếu ai xây bãi rác ngay nhà mình cũng như vườn nhà mình thì bạn phải làm j. phắn thôi, thối chịu không nổi ).
+ một số maps có biển, đảo, duyên hải thì bạn từ từ phát triển ngoài đó. Bạn sẽ mất công xây đường ven biển và cầu. Chi phí hằng tháng không cho phép bạn vung tay quá trán đâu .
+nên xây dịch vụ thành phố khi tiền tăng nhiều. thường thường. 80 000 dân thì đòi hỏi không nhiều lắm đâu nên yêu cầu bạn có lượng tiền vào 40 000-100 000$ là ok. Lên đến 150 000 dân phải trên 200 000 mới làm ăn được. bỏi vì bạn xây sai 1 cái sản xuất thì nên kinh tế bạn sẽ như thả dốc vậy, mát lắm ).
+thiếu Năng lực vẫn chuyển thì nên nâng cấp cảng. cảng nhỏ đc 40. Lớn đc 80. Làm như mình được 100 :d 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét